Bí kíp để xây dựng và quản lý nội dụng fanpage bán hàng tốt hơn
Phải khẳng định rằng, nội dụng fanpage chính là một trong những yếu tố quyết định việc fanpage có thể hoạt động tốt và phát triển mạnh mẽ hay không. Nhưng để làm được điều này, thì không phải ai cũng có giải pháp để xây dựng nội dung tốt.
Hôm nay, mách bạn một vài mẹo nhỏ để tăng chất lượng content cho fanpage nhé!
1. Lập kế hoạch nội dung cho fanpage theo tháng: Việc này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về fanpage trong 1 tháng, tạo sự liên kết về nội dung của page (tham khảo tại đây)
2. Viết content, chọn ảnh, lên lịch bài viết. Đây là bước thực thi kế hoạch, trong đó viết content là quan trọng nhất; ảnh minh họa cần phải đúng - đẹp - ấn tượng. Lên lịch theo các khung giờ "đẹp" nữa là xong.
3. Kiểm tra mỗi bài đăng, điều chỉnh nếu cần thiết. Tuy rằng bài viết được tự động lên lịch sẽ khiến bạn chủ động hơn nhưng thao tác kiểm tra vẫn không nên bỏ qua để đảm bảo chất lượng bài viết hoàn hảo.
4. Comment và inbox kịp thời, duy trì tỉ lệ phản hồi ở mức cao. Đây là một thao tác cần đặc biệt lưu ý với các page bán hàng/chốt sale và có thể "thoải mái" hơn với các page chia sẻ.
5. Xem "Thông tin chi tiết" fanpage mỗi tuần để biết bài viết nào nhận được nhiều tương tác nhất, sau đó điều chỉnh các bài viết sau để hiệu quả hơn.
6. Seeding bài viết của fanpage một cách khéo léo và ấn tượng trong các hội/nhóm. Đây là một bước tưởng chừng hết sức "kỹ thuật" nhưng lại cần nghệ thuật: chọn group, khung giờ share bài, lời dẫn cho bài share...
7. Minigame là một trong những kiểu content theo "thời điểm" để kéo tương tác vào một bài. Minigame thường đi cùng ưu đãi, khuyến mại... nếu là trang bán hàng; còn nếu là trang chia sẻ thì minigame là dịp khuấy động cộng đồng, tạo sức hút và sự gắn kết cộng đồng trên trang.
8. Chạy quảng cáo: Bài viết chạy quảng cáo facebook có những yêu cầu khắt khe hơn các bài đăng khác. Để tối ưu hóa công cụ này từ facebook, mời bạn tham khảo bài viết Hướng dẫn viết bài chạy quảng cáo facebook ra đơn hàng.
9. Tạo "sự kiện": Tùy vào tính chất của mỗi fanpage mà bạn tạo sự kiện cho phù hợp. Thao tác đơn giản nhưng nội dung sự kiện cần đảm bảo: đúng xu hướng - ấn tượng - ý nghĩa. Nên tạo sự kiện trên fanpage trước khi sự kiện thực sự diễn ra khoảng 2 tuần đến 1 tháng.
Đối với mỗi quản trị viên, fanpage chính là đứa con tinh thần. Do đó, người quản trị chính là người hiểu và sát sao nhất với "đứa con" này.
Trên đây là 9 bí quyết giúp bạn tạo dựng nội dung chất lượng và hấp dẫn hơn. Ngoài ra để quản lý fanpage bán hàng tốt hơn bạn nên sử dụng phần mềm hỗ trợ Abit. Công cụ giúp giảm chi phí, nhân sự và thời gian quản lý.
Nhận xét
Đăng nhận xét