Quản lý Fanpage Facebook và những điều bạn nên biết
Mạng xã hội giờ đây không chỉ là nơi giao lưu, kết bạn bốn phương nữa. Nó được xem như một thị trường tiền năng để phát triển và mở rộng quy mô doanh nghiệp. Nhưng làm cách nào để tối ưu hóa, và tận dụng triệt để những tính năng ưu việt của kênh bán hàng này? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết được các quản lý fanpage bán hàng trên Facebook hiệu quả. Và một số vấn đề bạn cần biết để kinh doanh tốt hơn.
1.
Thiết lập và tối ưu hoá thông tin fanpage
Facebook page có thể được xem như là hình ảnh đại diện
của doanh nghiệp, tiếp cận và mang đến người dùng những thông tin cần thiết, vì
thế, bạn cần chắc chắn những thông tin của doanh nghiệp mình được hiển thị đầy
đủ trên fanpage và người dùng có thể hiểu rõ về doanh nghiệp và hình thức kinh
doanh của bạn.
Ảnh đại diện nên là logo để khách hàng nhận biết được
doanh nghiệp, ảnh bìa có thể là hình ảnh sản phẩm đang kinh doanh và chắc chắn
Description phải mô tả được cụ thể hoạt động của công ty mình nhé.
2.
Không nên mua like ảo
Người dùng thường có sự chú ý đến lượng like của
fanpage khi truy cập đến chính vì thế admin thường mong muốn page có nhiều like
nhưng đừng vì thế mà tăng like ảo.
Like ảo chắc chắn sẽ đi đôi với những tương tác ảo
và điều này là thứ tồi tệ nhất cho fanpage của bạn. Thử tưởng tượng mà xem,
fanpage có vài trăm ngàn like, nhưng lượng tương tác mang về chỉ tầm vài chục,
đó chính là điều kinh khủng thật sự. Cho nên, điều bạn quan tâm chính là
fanpage của bạn có đang tương tác tốt với fan hâm mộ page hay không và họ phản
hồi như thế nào chứ không phải là bạn nhận được bao nhiêu nghìn like page và đổi
lại vài lượt comment một ngày.
3.
Phát triển nhiều nội dung khác nhau
Không phải cứ chăm chăm post sản phẩm kinh doanh là bán
được hàng, điều này có thể chỉ gây thêm phiền toái cho khách hàng của mình
thôi. Cùng với nội dung về sản phẩm, thử thay đổi nhiều chủ để khác nhau để tạo
thêm thú vị và tăng tương tác với fan hâm mộ của page nhiều hơn. Chia sẻ thêm
những thông tin hữu ích, những tips hay trong cuộc sống cũng là một chủ đề hay
cho bạn phát triển nội dung đấy .
4.
Liên kết Fanpage với Website
Trong giai đoạn phát triển như hiện nay bạn nên kết
hợp bán hàng trên các MXH với website.
Khi doanh nghiệp của bạn đang có một website chính
thống thì việc liên kết giữa page và web là việc chắc chắn phải làm nhé. Khách
hàng có thể thấy ngay địa chỉ web site của bạn ở Description giới thiệu, hoặc
link website nên đi cùng theo tất cả các bài post, và họ có thể click về bất cứ
lúc nào.
Và ngược lại, bạn cũng có thể đăng 1 link trỏ về
fanpage của doanh nghiệp bất cứ lúc nào trên website của mình. Nhớ tích hợp nút
like và share page nữa nhé.
5.
Tận dụng quảng cáo
Chắc chắn rồi, nếu muốn tiếp cận với nhiều khách hàng
hơn, chắ chắn bạn cần phải chạy quảng cáo. Có rất nhiều nền tảng quảng cáo khác
nhau của Facebook và tuỳ vào từng mục tiêu mong trong từng thời điểm khác nhau
của doanh nghiệp mà bạn có thể chọn chiến dịch quảng cáo facebook phù hợp để
mang đến hiệu quả cao nhất.
6.
Sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý
Phần mềm quản lý fanpage được xem như là một công cụ
hữu ích giúp các doanh nghiệp quản lý và triển khai hoạt động bán hàng tốt hơn.
Với những tính năng hỗ trợ như: Tự động inbox, comment; quản lý khách
hàng, đồng bộ quản lý và tự động lên đơn hàng. Ngoài ra, phần mềm còn giúp kết
nối vận chuyển, quản lý kho vận và nhập hàng…Bạn sẽ không phải mất hàng giờ vật
lộn với đống hàng hóa nữa, mà thay vào đó là thời gian tìm kiếm, chăm sóc, phát
triển khách hàng.
Là 1 người admin quản lý page bạn nên biết mình cần
làm gì để đạt được hiệu quả tốt nhất cho page của mình. Nếu muốn sử dụng các dịch
vụ hỗ trợ trên fanpage hãy nhanh tay ĐĂNG KÝ để được tư vấn hỗ trợ nhé.
Nguồn: Sưu tầm
Nhận xét
Đăng nhận xét