Hướng dẫn các bước tạo và quản lý fanpage Facebook đạt hiệu quả
Bạn muốn tạo Fanpage kinh doanh bán hàng và quản lý Fanpage một cách hiệu quả. Nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết cách tạo dựng và quản trị tốt Fanpage của mình nhé.
1.
Cách tạo fanpage bán hàng
Bước
1:
Đăng nhập vào facebook cá nhân sau đó chọn phần “ Trang”
Bước 2: Ở phần này bạn chọn “ Tạo trang”
Bước
3:
Facebook sẽ gợi ý cho bạn 2 hình thức fanpage. Ở đây chúng ta đang tạo fanpage
bán hàng vậy nên bạn chọn mục “ Doanh nghiệp hoặc thương hiệu”
Cách tạo và quản lý fanpage bán hàng trên facebook
Bước 4: Bạn điền các mục thông tin mà Facebook yêu cầu
Như vậy chưa đầy 5 phút bạn đã tạo thành công một fanpage bán hàng của riêng mình. Bạn có thể thêm ảnh đại diện, ảnh bìa cũng như nhờ bạn bè người thân thích fanpage để tạo độ phủ sóng.
Tìm hiểu thêm: Cách đăng bài lên fanpage đảm bảo tăng tương tác gấp 5 lần
2.
Cách quản lý fanpage hiệu quả
Đăng
bài viết: Nội dung bài viết hấp dẫn là yếu tố đầu tiên tiên
thu hút sự chú ý của khách hàng. Làm sao để thu hút khách hàng tương tác với
page nhiều hơn. Việc lên kế hoạch nội dung trước giúp bạn xác định đúng hướng
đi cho page và hoàn thiện chiến lược trong từng bài viết. Dành vài giờ một
tháng để lên kế hoạch cho bài viết tháng tiếp theo dựa trên nguyên tắc: 80% nội
dung về sản phẩm, dịch vụ của bạn và 20% nội dung dành cho bên thứ 3 liên quan
đến sản phẩm của bạn. Điều này giúp khách hàng có cách nhìn tổng quan hơn về sản
phẩm và tăng độ thân thiện cho page.
Ngoài ra, khi
đăng bài viết cần lựa chọn thời điểm đăng bài thích hợp dựa trên đối tượng
khách hàng hướng đến và nhanh chóng trả lời bình luận của thành viên, kích
thích các thành viên thích hoặc chia sẻ bài viết.
Thiết
lập vai trò quản trị trang: Khi bạn quản lý một fanpage kinh
doanh, có nhiều khi bạn không thể đảm nhận được hết các phần việc, đây là lúc bạn
thêm người hỗ trợ quản lý. Việc thiết lập vị trí, trách nghiệm của từng người
là điều hết sức cần thiết, tránh việc người nọ làm việc người kia, hay người nọ ỷ lại người kia mà không làm và đảm bảo việc
hoạt động của fanpage diễn ra liên tục và thường xuyên. Để làm điều này, bạn
vào phần cài đặt, sau đó chọn tiếp vai trò trên trang. Tại đây, bạn có thể thêm
tên hoặc email của từng người và xếp vào các vị trí phù hợp nhất, bao gồm: Quản
trị viên, Biên tập viên, Người kiểm duyệt, Nhà quảng cáo rồi ấn lưu.
Quản lý bình luận và thành thành viên: Khi quản trị Fanpage Facebook bán hàng, nếu xuất hiện các bình luận không phù hợp hoặc bạn muốn ẩn bình luận của khách hàng để tránh các đối thủ cạnh tranh lấy thông tin khách hàng, bạn chỉ cần di chuyển chuột đến bình luận đó và ấn dấu X để ẩn bình luận. Ngoài ra nếu muốn chặn các thành viên bình luận không phù hợp hoặc thiếu lịch sự chỉ cần chọn Chặn là thành viên đó không thể tương tác được trên Fanpage Facebook bán hàng của bạn. Để bỏ chặn, bạn vào phần Cài đặt đến mục Thành viên bị cấm rồi tiến hành chọn thành viên và bỏ chặn.
Tạo quảng cáo: Để thúc thúc đẩy bán hàng hiệu quả, doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn nên tạo các chiến lược quảng cáo. Hiện nay có khá nhiều hình thức quảng cáo cho Facebook mà bạn có thể lựa chọn như quảng cáo tăng like cho Fanpage (Page Likes), quảng cáo cho bài viết (Page Post Engagement), quảng cáo thu hút truy cập đến website (Clicks to Website) và quảng cáo video (Video Views).
Hy vọng những
chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc tạo và quản lý fanpage. Nếu bạn
muốn có một fanpage chuyên nghiệp hơn, tối đa hiệu quả việc kinh doanh trên
facebook thì phần mềm quản lý fanpage bán hàng, cũng như đẩy mạnh quảng bá,
chia sẻ, cập nhật nội dung hữu ích cho fanpage và thúc đẩy thêm quảng cáo
facebook ads sẽ giúp gia tăng doanh số cũng như tăng hiệu quả kinh doanh. Chúc
các bạn thành công!
Nhận xét
Đăng nhận xét