5 cách quản lý fanpage trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

 Kinh doanh online trên nền tảng Facebook mang lại rất nhiều lợi ích cho người bán hàng. Và bạn cũng muốn tham gia thị trường này. Nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu.

Tìm hiểu ngay 5 cách quản lý fanpage Facebook để bán hàng, chốt đơn nhanh chóng và dễ dàng hơn trong bài viết này nhé!

Cách quản lý Fanpage
Cách quản lý Fanpage

1. Quản lý tên fanpage Facebook

Để bán hàng trên Facebook hiệu quả, tên Fanpage chính là một trong số những yếu tố quyết định mức độ uy tín của bạn đối với khách hàng. Việc lựa chọn tên page sao cho phù hợp và khi đổi tên page không làm ảnh hưởng tới tương tác là một điều rất cần chú trọng.

Tên fanpage là yếu tố thể hiện thương hiệu và mặt hàng mà bạn đang kinh doanh giúp cho khách hàng khi nhắc tới là nhớ ngay ra sản phẩm đó là do bạn cung cấp, nó mang dấu ấn rất quan trọng, vì vậy mà bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định đặt hoặc đổi tên page.

2. Quản lý sản xuất nội dung

Một trong những cách quản trị fanpage facebook hiệu quả chính là quản lý sản xuất nội dung. Nội dung đăng tại lên fanpage là cách để bạn truyền tải thông tin, thông điệp của sản phẩm tới khách hàng.

Quản lý nội dung sẽ là cách để thu hút khách hàng, cập nhật thông tin đầy đủ kịp thời tới khách hàng và quan trọng nhất là đo lường được tương tác của khách hàng trên fanpage của bạn.

Bạn cũng nên chú trọng vào việc lên kế hoạch về thời gian đăng bài, phân loại nội dung đăng bài trên fanpage,…điều này ảnh hưởng rất quan trọng tới chất lượng và giúp quản lý trang fanpage hiệu quả hơn.

Sản xuất nội dung
Sản xuất nội dung

3. Quản lý bình luận trên fanpage

Bình luận của khách hàng trên trang fanpage bán hàng của bạn cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn cần quản lý thật tốt. Hiện nay với tình hình kinh doanh có sự cạnh tranh cao, đối thủ sẽ luôn “rình rập” để cướp khách hàng của bạn.

Trong những trường hợp khách hàng để lại số điện thoại, thông tin cá nhân, nếu bạn không quản lý tốt phần thông tin này và ẩn đi nhanh chóng thì tỉ lệ mất khách vào tay đối thủ là rất cao.

4. Quản lý tin nhắn fanpage

Khi khách hàng nhắn tin vào fanpage cho bạn hỏi về sản phẩm, bạn có thể ngay lập tức trả lời họ tại trang quản trị của mình. Những tin nhắn này cần được trả lời nhanh chóng và đầy đủ.

Quản lý tin nhắn là một cách để bạn không bị bỏ sót khách hàng dẫn tới tình trạng mất khách không mong muốn. Đặc biệt đối với những chủ shop đang bán hàng trên nhiều fanpage thì khả năng bỏ sót tin nhắn khách hàng là rất cao nếu không kiểm soát và quản lý đúng cách.

Quản lý tin nhắn
Quản lý tin nhắn

5. Công cụ quản lý fanpage

Cách thứ 5 để quản lý trang facebook hiệu quả chính là sử dụng công cụ hay còn gọi là phần mềm quảnlý fanpage facebook để quản trị fanpage nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Bạn chọn Facebook là kênh kinh doanh chính, bạn lập nhiều Fanpage để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, chạy các chiến dịch quảng cáo để tiếp thị. Đây có thể được xem là giải pháp kinh doanh thông minh. Tuy nhiên nó lại gặp phải khó khăn đó chính là làm thế nào để quản lý inbox nhiều Fanpage?

Quản lý Fanpage
Quản lý Fanpage

Bài toán quá tải inbox từ nhiều Fanpage đổ về, việc chuyển đổi giữa các tài khoản phức tạp, cản trở cho quá trình kiểm soát và khó bao quát được tình hình kinh doanh… khiến cho không ít chủ shop đau đầu. Vì lý do này, bài viết sau đây sẽ gửi đến cho bạn một giải pháp quản lý tin nhắn cực hiệu quả với phần mềm quản lý inbox Fanpage Abitmes.

+ Quản lý tập trung không giới hạn số lượng Fanpage

+ Quản lý inbox từ nhiều Fanpage

+ Dễ sử dụng, tính bảo mật cao, tiết kiệm chi phí

Trên đây là 5 cách quản lý trang Facebook hiệu quả mà bạn có thể tận dụng để quản lý fanpage của mình nhằm gia tăng tương tác với khách hàng, giúp cho việc bán hàng online của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Nguồn: Sưu tầm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến